Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây đa nang buồng trứng

Gần 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻbị vô sinh hiếm muộn do mắc phải căn bệnh đa nang buồng trứng. Không chỉ dừng lại ở đó, bệnh còn gây nên vô vàn biến chứng nguy hiểm khác gây nguy hại đến sức khỏe sinh sản nếu không được khám chữa trị kịp thời. Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM đã nhận được rất nhiều thắc mắc của chị em nhờ lý giải nguyên nhân gây đa nang buồng trứng của họ là gì, tại sao họ lại là các bệnh nhân trong khi số lượng người khác không rơi vào tình trạng này. một số nhà khoa học đã có nhiều nghiên cứu cụ thể giúp chị em có được lời đáp.

1.Đa nang buồng trứng là gì?

Đa nang buồng trứng ( hay buồng trứng đa nang) là tình trạng xuất hiện nhiều nang nhỏ ở buồng trứng do nang noãn không phát triển được, trứng chẳng thể trưởng thành và không xảy ra hiện tượng rụng trứng.

hiện tượng đa nang buồng trứng là tổng hợp của một số biểu hiện dễ gặp như: rối loạn kinh nguyệt, rậm lông (mặt và cơ thể), cơ thể tăng cân đột ngột, xuất hiện nhiều mụn...

Tham khảo: nong gắp thai an toàn ở TPHCM

2. nguyên nhân gây đa nang buồng trứng

Theo một vài bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa quốc tế HCM, buồng trứng đa nang do rất nhiều lý do gây nên mà điển hình nhất phải kể đến các yếu tố sau:

-Do buồng trứng của người nhiễm bệnh không thể sản xuất một vài hormone theo đúng như số lượng người thường nhật từ đó dẫn đến tình trạng trứng rụng thưa hoặc không rụng trứng. triệu chứng Mọi người có thể phát hiện khi này là kinh nguyệt thưa, kinh nguyệt xuất hiện sau khoảng từ 2-3 tháng hoặc sau vài năm gây suy giảm khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ.

-Kháng insulin: Kháng insulin hoặc hàm lượng insulin trong máu tăng cao được cho là một trong một số tác nhân sâu xa dẫn đến sự phát triển của bệnh đa nang buồng trứng. Khi này buồng trứng sẽ sản xuất rất nhiều testosterone gây tác hại tới sự phát triển thường nhật của một số nang buồng trứng từ đó vô tình làm giảm khả năng sinh sản

-Do hàm lượng Luteinising hormone(LH) trong cơ thể cao. Một khi lượng LH cao kết hợp thêm hàm lượng insulin cao sẽ khiến buồng trứng sản sinh ra quá nhiều testosterone (nội tiết tố nam).

-Di truyền: Trong gia đình nếu đã từng có người mắc buồng trứng đa nang thì nguy cơ các bạn gái mắc phải tình trạng bệnh này do yếu tố di truyền là khá cao. Bệnh có lẽ sẽ không di truyền trực tiếp từ đời ba má nhưng lại có lẽ sẽ di truyền từ đời ông bà,...

-Do trọng lượng thân thể thay đổi đột ngột: Chị em nào càng có trọng lượng thân thể lớn, lượng mỡ dư thừa nhiều càng khiến cho tình trạng kháng insulin trở nên tồi tệ hơn, nguy cơ mắc buồng trứng đa nang cũng tăng lên rõ rệt. Mức độ insulin cao cũng là yếu tố góp phần làm tăng cân.

Tác nhân gây đa nang buồng trứng không thể tự phán đoán mà buộc phải có sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa trình độ cao và sự viện trợ của những thiết bị, phương pháp y tế hiện đại. Thông qua các biểu hiện điển hình của bệnh mà bạn có lẽ sẽ người bệnh có thể nhận biết, phán đoán phần nào tình trạng sức khỏe của cơ thể để từ đó có hướng khắc phục cụ thể.

Bạn cũng có thể đặt hứa hẹn trực tuyến qua hệ thống trả lời của phòng khám Đa khoa quốc tế nhằm mục đích là được các chuyên gia giải đáp cũng như lấy mã số khám. Với mã số này, khi đến cơ sở y tế tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai bạn có thể được ưu tiên khám trước mà không cần chờ đợi, được miễn phí mua sổ khám và rất nhiều ưu đãi về dịch vụ.

Sức khỏe là vàng, đừng nên vì muốn tiết kiệm chi phí mà chủ quan với chính sức khỏe của bản thân mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét