Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Mọc mụn cô bé có nguy hiểm không

Đa số chị em đều cảm thấy lo lắng và thắc mắc, liệu: mọc mụn vùng kín và gây ngứa có nguy hiểm không? Vùng kín nổi mụn và gây ngứa nhiều người thường chủ quan mà không hiểu rằng đây cũng có khả năng là dấu hiệu cảnh báo nhiều tình trạng bệnh liên quan đến âm vật nguy hiểm hơn. những thông tin trong bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu đúng và có cách ứng phó với chúng một phương pháp hiệu quả nhất.

vùng kín nổi mụn và gây ngứa là triệu chứng bệnh nguy hiểm

Nổi mụn ở vùng kín gây ngứa ngáy khó chịu nhưng nhiều chị em thường xem thường. Tưởng như đơn giản nhưng nếu không điều trị đúng biện pháp, kịp thời và triệt để thì nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm: nguy hại tới phần phụ, vòi trứng và chức năng sinh sản của nữ giới. Bởi vậy, đừng bao giờ chủ quan với những bất thường liên quan đến cô bé.

Theo chúng tôi phụ khoa, tình trạng mọc mụn ở vùng kín và ngứa rát ở nữ giới có khả năng là dấu hiệu của các bệnh sau:

1. Viêm nang lông

một vài nốt mụn thường xuất hiện ở chân nang lông ở cô bé, thường là mụn bọc, gây đau ngứa và tác hại đến chuyện “chăn gối”.

Chủ yếu là do tuyến mồ hôi bị bít tắc bởi việc vệ sinh cô nhỏ kém hoặc mặc đồ lót quá chật.

2. Viêm âm đạo

Khi bị viêm âm đạo sẽ có một số dấu hiệu như: khí hư có mùi hôi khó chịu, loãng hoặc bám mảng, màu trắng hay có bọt,…tùy lý do là nấm candida hay vi khuẩn trùng roi. Ngoài ra, nếu như không vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, trong ái ân và ngày “đèn đỏ” bạn sẽ thấy vùng kín ngứa, kèm theo một số mụn nhỏ nổi xung quanh âm đạo.

Viêm âm vật là bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ đang độ tuổi sinh sản, có đời sống ái ân. Nếu không điều trị kịp thời có thể gây viêm phần phụ, tắc vòi trứng,…ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

3. Mụn rộp sinh dục
có lẽ sẽ nhận thấy qua một vài dấu hiệu như: đây là mụn nước, có kích thước khác nhau (bằng hạt tấm hoặc hạt đậu xanh) tập trung ở cô bé hoặc có thể lan ra vùng quanh hậu môn; sưng tấy và đỏ, sờ mềm, dễ dập vỡ để lại một số vết trợt gây ngứa rát cô nhỏ.

Đây là tình trạng bệnh lây quan đường tình dục do vệ sinh trước và sau quan hệ kém, ân ái không an toàn với người nhiễm bệnh.

4. Sùi mào gà

những nốt mụn thịt mềm, nhô cao, như mào gà, khó người bệnh có thể nhận biết khi mới mắc bệnh,…đó là một vài triệu chứng điển hình của Sùi mào gà.
Đây cũng là một trong một số căn bệnh xã hội nguy hiểm chủ yếu lây nhiễm bằng con đường ái ân bừa bãi, thiếu an toàn. Nếu không đưa ra cách chữa kịp thời rất dễ lây lan cho người khác và rất khó điều trị dứt điểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét