Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

3 thời điểm vàng kiểm tra phát hiện dị tật thai nhi

Bạn đang có ý định mang thai, bạn đang mang thai và trong thai kỳ điều khiến cho bạn lo lắng nhất đó chính là những “trục trẹo ” liên quan tới sức khỏe của bé, đặc thù là vấn đề dị tật. Vậy khiến biện pháp nào để có thể mgười bệnh có thể phát hiện sàng lọc dị tật, dưới đây một số chưng sĩ địa chỉ đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa ra 3 thời khắc vàng nhằm mục đích là kiểm tra bạn đọc có thể phát hiện dị tật thai nhi, giúp chị em có một thai kỳ sung mãn , mẹ tròn con vuông.

Theo Thống kê , hiện nay có khoảng hai -3% tỷ lệ trẻ sơ sinh có mặt trên thị trường mang các dị tật bẩm sinh. những dị tật bẩm sinh thường gặp như hội chứng down, chậm tăng trưởng về trí não , chậm lớn , rối loạn nam nữ , không thể phát dục,…và những dị tật này gây ra một vài gánh nặng cho cả gia đình và thị trấn hội. Do đó , để có thể tầm soát dị tật bẩm sinh thì khi có mang , chị em cần chú ý đi khám thai định kỳ theo lịch, cũng như thực hiện một vài sàng lọc dị tật bẩm sinh

Quy trình sàng lọc, chẩn đoán trong lúc mang thai gồm có hai hoạt động cơ bản là siêu thanh hình thái thai nhi và xét nghiệm máu cho mẹ. 3 thời khắc vàng để có thể thực hiện khám chắt lọc dị tật thai nhi chính là

Khám thai ở tuần 12 để có thể tầm soát bệnh down

Đây là thời khắc rẻ nhất nhằm mục đích là tiến hành đo độ mờ da gáy cho thai nhi. Y bác bỏ sĩ cũng đã có lẽ sẽ chẩn đoán một vài vấn đề về dị tật hộp sọ, hội chứng down, các vấn đề về nhiễm sắc thể trong thời kì này.

siêu âm 4D ở tuần 22 để nhận biết dị tật ở trẻ

công nghệ siêu âm 4D cho hình ảnh rõ nét, ở nhiều giác độ khác nhau, thành ra có lẽ sẽ dễ dàng mhận biết sớm một số dị tật của thai nhi như: sứt môi, hở hàm ếch, não úng thủy, tim bẩm sinh, thoát vị hoành, hở thành bụng, hở nếu đốt điện sống… và thậm chí dị tật về tim mạch cũng có lẽ sẽ được mọi người có thể phát hiện trong giai đoạn này. Vì đây là thời khắc xuất hiện một vài dị tật ở thai nhi.

siêu thanh màu ở tuần thứ 32

siêu âm màu ở tuần thứ 32, sẽ giúp một số chưng sĩ người bệnh có thể nhận biết sớm những thất thường ở động mạch, tim và cấu trúc não, hay sự bất thường về nhau thai chả hạn như dây rốn quấn vòng vèo cổ, thất thường về vị trí bám của dây rốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét