Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Một số bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai

Mang thai là thời kỳ mà sức đề kháng của nhiều chị em bị sút giảm, do đó ngoài việc đối phó với tình trạng ốm nghén, đau lưng, ợ chua, phù nề, mệt mỏi…, thai phụ còn dễ mắc phải các bệnh phụ khoa như viêm đường sinh dục dưới (âm hộ, cô bé, cổ tử cung).

Theo thống kê Phong kham da khoa quoc te, có đến 72% thai phụ bị mắc ít ra một loại viêm đường sinh dục dưới, trong đó tỷ lệ viêm nhiễm kết hợp như viêm cô nhỏ và viêm cổ tử cung ở bà bầu là 24%, gần 4% bị viêm âm hộ kết hợp viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Một số loại bệnh do nhiễm khuẩn đường sinh dục thường gặp ở bà bầu gồm:

Viêm âm đạo do nấm: Có những hiện tượng khí hư đặc, dai dính, có thể hơi lỏng, cửa mình và niêm mạc vùng kín đỏ và ngứa.

Viêm cô bé do loạn khuẩn: bạch đái có màu màu trắng sữa, có những mùi hôi như mùi cá ươn. Nếu tình trạng này kéo dài có lẽ sẽ dẫn đến một vài nguy cơ gây vỡ ối sớm, đẻ non, nhiễm khuẩn buồng ối và nhiễm khuẩn tử cung sau đẻ.

Viêm cô nhỏ do trùng roi: hiện tượng bằng việc ra bạch đái màu vàng, thường có mùi hôi khó chịu, ngứa và đau ở âm đạo, âm hộ, tiểu khó.


để có thể biết thêm thông tin về:Một số bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai bạn hãy click vào【Tư vấn trực tuyến】
Viêm âm đạo không do nhiễm khuẩn: do vùng da khu vực này nhạy cảm với xà phòng, chất tẩy trắng v.v…gây đau, ngứa, nóng rát.

Viêm đường tiết niệu: làm thai phụ đi tiểu tần số cao, đau buốt khi tiểu tiện, hoặc đau vùng bụng dưới…, nếu không đưa ra cách chữa kịp thời có khả năng xuất huyết trong nước tiểu, gây sốt cao cho thai phụ….

Khi mang thai, nếu mắc các bệnh này có lẽ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi như gây sẩy thai, đẻ non, thai chết lưu,… Thậm chí khi mẹ mắc bệnh này, trẻ sinh ra cũng dễ bị viêm kết mạc, viêm phổi hoặc chậm phát triển do lây truyền từ mẹ trong khi sinh nở.

nguyên nhân của tình trạng này là do, phụ nữ mang thai có sự đổi thay của một vài hóc-môn trong thân thể dẫn đến sự đổi thay ở môi trường âm vật, tạo điều kiện cho nấm và các loại vi khuẩn yếm khí phát triển. Vì vậy, một vài bà bầu thường dễ bị nhiễm nấm cô bé hệ quả không lường được quá trình trình viêm nhiễm khác ở âm đạo.

mot-so-benh-phu-khoa-thuong-gap-khi-mang-thai
một số bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai

Thường một số viêm nhiễm đường sinh dục có tiến triển âm thầm nên bà bầu khó chú ý, vì vậy nếu thấy có những triệu chứng bất thường ở đường sinh dục, chị em cần đi khám và điều trị kịp thời, khi đó, chị em sẽ được một vài bác sĩ hướng dẫn:

– điều trị cho cả vợ, chồng hoặc bạn tình đầy đủ về thời gian và thuốc theo đơn của bác sĩ.

– Giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch. Vệ sinh âm đạo hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ thích hợp, an toàn.

– Tránh ái ân cho đến khi khỏi bệnh.

– Nên tắm bằng vòi sen và tránh ngâm mình lâu trong nước.

– Tránh mặc quần chật, nên mặc đồ thoáng, nhẹ, nhất là trong thời tiết nóng ẩm.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giỏi chuyên môn, kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã khám và điều trị thành công cho hàng nghìn người bệnh mắc các bệnh về phụ khoa, nam khoa và một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trên đây là giới thiệu của một vài bác sĩ địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh về một vài bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai. Nếu có thắc mắc hay cần được trả lời, bạn có khả năng nhấp chọn【Tư vấn trực tuyến】 hoặc gọi điện tới đường dây nóng 028 3925 7111 hoặc 0124 386 6789, chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét