Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Chưa ra đến chợ đã tiêu hết tiền

chính là câu nói dân gian muốn chỉ tình trạng xuất tinh sớm, một biểu hiện phổ biến nhất trong một vài Bị rối loạn xuất tinh… gây tác động bị động về tâm lý cho bản thân và bạn tình của họ. Đa khoa quốc tế địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa, phụ khoa uy tín tại HCm

Vậy khắc phục tình trạng này như thế nào?

cách nào Phát hiện xuất tinh sớm (XTS)

Theo Hội tiết niệu học Hoa Kỳ, xuất tinh sớm xảy ra sớm hơn mong muốn, trước và ngay khi giao phối và gây ra các thất vọng buồn phiền cho chính bản thân họ hoặc cả hai.

Chưa đến chợ đã… hết tiềnẢnh minh họa

Có hai loại xuất tinh sớm là:

xuất tinh sớm tần số cao nguyên phát: Là bệnh xuất tinh sớm xảy ra ngay từ các lần abc đầu tiên.

xuất tinh sớm nhiều lần thứ phát: Là bệnh lý xuất tinh sớm mới mắc phải gần đây mà trước đó đã có một thời gian không bị bệnh lý xuất tinh sớm.

Người xuất tinh sớm thường không có hiện tượng bất thường nào của bộ máy sinh dục. Chủ yếu trong thăm khám người bệnh có thể nhận biết hiện tượng xuất tinh sớm vẫn là hỏi bệnh. Bác sĩ cần biết một số thông tin về tình trạng sức khoẻ chung, thăm dò về các yếu tố tâm lý vì bệnh lý xuất tinh sớm nguyên phát (số đông, người trẻ) thường kết hợp với một Rối loạn tâm lý nào đó.

Việc khám thực thể để có thể đánh chi phí thực tế bộ phận sinh dục như qui đầu, bao qui đầu dài, hẹp, bán hẹp…, đồng thời Bạn đọc có thể phát hiện những bệnh tình Rối loạn thực thể liên quan (nếu có) như viêm đường tiết niệu sinh dục… nhằm mục đích là có các tư vấn và điều trị thích hợp.

Về xét nghiệm: Không có chỉ định xét nghiệm đặc hiệu. Nếu có căn bệnh phối hợp thì chỉ thị làm một vài xét nghiệm của bệnh đó trước, sau đó thăm dò thêm nồng độ testosteron nếu có Bị rối loạn cương đi kèm, nếu có tình trạng trầm cảm thì chỉ thị những xét nghiệm đặc hiệu…

Chưa đến chợ đã… hết tiềnXét nghiệm nồng độ testosterol tương trợ tìm lý do gây XTS.

hiện tượng xuất tinh sớm không phải là một bệnh tình tác hại trầm trọng tới thể lực chung và khả năng sinh sản. Người mắc bệnh vẫn lao động sinh hoạt hàng ngày, sinh con thường nhật. Xuất tinh sớm chỉ nguy hại tới chất lượng cuộc sống. Hiện điều trị hiện tượng xuất tinh sớm nhiều lần đã đem lại hiệu quả cao cho những người bị bệnh. Ngoài liệu pháp tâm lý hành vi có khả năng dùng các thuốc sau:

một số thuốc tê tại chỗ:

một vài thuốc này đã được biết đến trong lịch sử điều trị bệnh lý xuất tinh sớm từ khá lâu như xylocain, lidocain, prilocain… một vài thuốc này được sử dụng ở dạng kem và dạng xẹp vào đầu cậu nhỏ trước khi tiến hành giao phối 5-10 phút. Người nhiễm bệnh được khuyến cáo nên rửa sạch thuốc ngay trước khi tiến hành giao hợp hoặc đi bao cao su nhằm mục đích là tránh làm lan thuốc ngấm vào âm vật nữ. Riêng dạng bao cao su có thuốc tê này thì bệnh nhân nên đi bao cao su ngay từ lúc đầu.

Thuốc chống trầm cảm (SSRI)

những thuốc hàng đầu được các bác sĩ tình dục học và nam học ưa dùng là sertralin, dapoxetin, fluoxetin. Có hai biện pháp dùng là:

- Dùng theo nhu cầu: Uống trước giờ dự kiến sinh hoạc tình dục 3-4 giờ.

- Dùng liều hàng ngày: Khi liều theo nhu cầu chưa tác dụng thì có thể dùng liều liên tục hàng ngày. Bệnh nhân thường đạt hiệu quả sau tuần thứ 3.

Việc dùng loại thuốc nào, liều lượng và phương pháp dùng là do bác sĩ chỉ định.

Khi dùng cần lưu ý:

Đối với thuốc dapoxetin, cho tác dụng nhanh và thời gian bán huỷ ngắn, thích hợp cho việc sử dụng liều theo nhu cầu mỗi lần. Thuốc có khả năng gây tác dụng bất lợi như buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, ngáp ngủ…

Thuốc sertralin có công hiệu tốt với bệnh lý xuất tinh sớm. Có lẽ sẽ dùng theo nhu cầu hoặc dùng hàng ngày hoặc uống kết hợp với những phương pháp khác. Cần lưu ý, sertralin làm tăng tác dụng của một vài thuốc ổn định thần kinh như diazepam, cộng hưởng tác dụng trên hệ thần kinh của rượu, thuốc an thần, thuốc giảm đau. Không dùng thuốc này cho các bệnh nhân đang dùng disulfiram.

một số bệnh nhân có hiện tượng xuất tinh sớm có Bị rối loạn trầm cảm nặng, đe tự tử hoặc có cương cứng kéo dài thì nhất quyết phải được đưa ra cách chữa sớm bởi một vài thày thuốc tâm thần.

Đối với fluoxetin, nếu dùng hàng ngày người mắc bệnh thường được cải thiện vào tuần thứ ba. Quá 6 tuần đưa ra cách chữa mà không thấy khá hơn hoặc có nhiều tác dụng phụ thì ngừng thuốc và chuyển biện pháp khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét