Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Thế nào là lậu cầu kinh niên ?

lậu là một trong nhiều một bệnh xã hội hiểm nguy lây truyền qua đường dục tình . lậu cầu nếu như ko điều trị kịp thời có khả năng chuyển sang lậu mạn tính với nhiều biểu hiện phức tạp và cạnh tranh khi đưa ra cách chữa . Vậy thế nào là lậu cầu kinh niên ?

Tham khảo:Đặc điểm lậu cầu và cách điều trị

Lậu ở đàn ông ẩn núp và tăng trưởng ở niệu đạo,... Ở một vài người nhiễm bệnh lậu mủ còn được tìm thấy ở hậu môn và họng (nếu như có quan hệ qua 2 đường này). bình thường sau khi mắc bệnh lậu trong khoảng hai – 6 ngày, phái mạnh sẽ có một vài hiện tượng của lậu cầu cấp tính như: đau dọc theo niệu đạo, cảm giác đau rát, nóng buốt lúc đi tiểu. Mủ tự chảy ra hoặc tiểu ra lẫn với nước tiểu (nước đái đục), mủ dạng đặc và có màu vàng.

đến khi chuyển sang thời kỳ mạn tính , phái mạnh sẽ có dấu hiệu như tiểu gắt , tiểu rắt , ít lúc thấy tiểu mủ. Vào buổi sáng sớm khi ngủ dậy, đi tiểu, đàn ông sẽ nhận thấy ở niệu đạo chảy ra chất nhầy như nhựa chuối.

lậu mủ mạn tính khi đấy thường gây khó khăn cho việc chẩn đoán và đưa ra cách chữa cũng như gây tốn kém về mặt thời gian , giá thành .

Còn đối với lậu mủ kinh niên ở phụ nữ , vì cơ quan sinh dục phụ nữ có cấu tạo phức tạp hơn nam giới nên một số biểu hiện của bệnh thường diễn ra thầm lặng . không những thế biểu hiện thường gặp vẫn là tiểu buốt , tiểu gắt , niệu đạo sưng mủ, đau ở vùng xương mu.

Nhìn chung lậu cầu kinh niên thường diễn biến thầm lặng và phát hiện cạnh tranh hơn so với lậu ở công đoạn cấp tính. vì thế bệnh cũng dễ gây biến chứng hơn giả dụ không được mgười bệnh có thể phát hiện kịp thời.

giả dụ là nam giới có thể gặp phải biến chứng như bị chít hẹp niệu đạo, viêm nhiễm tinh hoàn , viêm tiết niệu , viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, hiếm muộn – vô cơ ,...

nếu như là phụ nữ có khả năng gặp phải biến chứng như viêm âm hộ , viêm âm vật , đàn bà mang thai dễ sảy thai, sinh non, trẻ lọt lòng dễ bị mù lòa,…

Do đó , lúc đã mắc bệnh hoặc có xúc tiếp dục tình với đối tượng có nguy cơ mắc bệnh (gái mại dâm) hãy tới ngay một số cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được các bác sỹ khám và đưa ra cách chữa kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét